SMART
S มาจากคำว่า Service Mind หมายถึง การให้บริการด้วยความเต็มใจ เข้าใจและเป็นมิตร โดยผู้รับบริการได้รับการบริการที่ถูกต้อง รวดเร็วและเท่าเทียม ประกอบด้วย
- ความเห็นอกเห็นใจ (Empathy)
- การบริการด้วยใจ (Heart)
- การไม่เลือกปฏิบัติ (Equality)
- ความเป็นมิตร (Friendly)
- การบริการที่รวดเร็ว ถูกต้องและมีคุณภาพ (Fast & Correct)
พฤติกรรมที่สอดคล้องค่านิยม
- พยายามในการทำความเข้าใจกับความต้องการของผู้รับบริการ
- พัฒนาหาความรู้ในงานของตนเองและขององค์กรอยู่เสมอ
- การมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และแสดงออกด้วยความเป็นมิตร
- ให้บริการด้วยความเสมอภาพ เท่าเทียม และไม่เลือกปฏิบัติ กระตือรือร้นในการให้บริการด้วยความรวดเร็ว
M มาจากคำว่า Mastery หมายถึง มุ่งมั่นและทุ่มเทในการทำงานด้วยองค์ความรู้ และประสบการณ์ เพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในงานอย่างบูรณาการ ประกอบด้วย
- การพัฒนาตนเองอยู่เสมอ (Self-development)
- ความถูกต้องแม่นยำ (Accuracy)
- การคิดเชิงวิเคราะห์ (Critical Thinking)
- การทุ่มเทและความพยายาม (Dedication)
- ความทันสมัย (Modernization)
พฤติกรรมที่สอดคล้องค่านิยม
- มีความรับผิดชอบ มุ่งมั่น และทุ่มเท ในการปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ
- ศึกษาและเพิ่มพูนองค์ความรู้ และประสบการณ์ในการทำงานอย่างสม่ำเสมอ
- พร้อมเปิดรับการเรียนรู้ และการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา
- พัฒนากระบวนการทำงานอย่างสร้างสรรค์ ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอล ยึดมั่นในความถูกต้องและจริยธรรม
A มาจากคำว่า Agility หมายถึง ความคล่องตัว ในการทำงาน ปฏิบัติงาน ด้วยความกระตือรือร้น มีความยืดหยุ่น และมุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลง ประกอบด้วย
- การปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลง (Adaptability)
- ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง (Change Agent)
- ความยืดหยุ่น (Flexibility)
- การมีทัศนคติแบบเติบโต (Growth Mindset)
- ความกระตือรือร้น (Enthusiasm)
พฤติกรรมที่สอดคล้องค่านิยม
- มีทัศนคติเชิงบวก และเปิดใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว
- พัฒนา และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงการทำงานให้ดีขึ้นอยู่เสมอ
- กล้าคิด กล้าตัดสินใจ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างรวดเร็ว
- กระตือรือร้น และใส่ใจในงานที่ทำมีความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้และแสวงหาทางเลือกใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง
R มาจากคำว่า Result Focus หมายถึง มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ของการทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชน ผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ประกอบด้วย
- การกำหนดและมุ่งสู่เป้าหมาย (Target)
- สร้างสรรค์ความเป็นเลิศ (Excellence)
- ความมุ่งมั่นและทุ่มเท (Commitment)
- การทำงานเชิงรุก (Proactive)
- การมุ่งเน้นประโยชน์ของประชาชน (Citizen centric)
พฤติกรรมที่สอดคล้องค่านิยม
- มีการกำหนดเป้าหมายในการทำงานอย่างชัดเจน
- วางแผนการทำงาน เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ขององค์กร
- มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่
- มีการพัฒนาและปรับปรุงการทำงานอยู่เสมอ
- มีความรอบรู้ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์ที่เหมาะสม เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพ
T มาจากคำว่า Team Effort หมายถึง การทำงานร่วมกันด้วยความเคารพ และเสียสละ เพื่อมุ่งสู่ความเป็นหนึ่ง ประกอบด้วย
- การเคารพผู้อื่น (Respectful)
- ความเสียสละ (Selflessness)
- การช่วยเหลือกัน (Supportive)
- การรับฟังผู้อื่น (Open-minded)
- ความสามัคคี (Unity)
พฤติกรรมที่สอดคล้องค่านิยม
- ปฏิบัติตัวต่อผู้อื่นด้วยความเคารพ และให้เกียรติ
- มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนร่วมงาน
- เปิดใจ และรับฟังความคิดเห็น ของผู้อื่นอยู่เสมอ
- มีความเสียสละ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อประโยชน์ส่วนรวม
- มีความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และทำงานเป็นทีม
คลิกเพื่อรับชมวิดิโอของผู้บริหาร